Tìm hiểu về các loại sắt thép thông dụng nhất hiện nay

Khi nói đến sắt hoặc thép chắc hẳn ai cũng biết vì nó chính là nguyên liệu chính và cũng là cốt lỏi của mọi công trình. Bài viết này sẽ giúp quý khách hàng tìm hiểu về các loại sắt thép thông dụng nhất hiện nay.

Chính vì vậy mà thép được sử dụng rộng rãi đa phần là trong lĩnh vực xây dựng, nhằm mục đích phục vụ cho các công trình chung cư, nhà ở, văn phòng làm việc, hãng xưởng nhà máy, xí nghiệp thậm chí là cầu đường và những công trình thủy điện... Chính những loại vật liệu này nó có khả năng chịu lực rất lớn và đồng thời có độ bền cao và dễ dàng lắp đặt sử dụng. Do đó mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại thép xây dựng phổ biến như: thép cuộn, thép ống, thép thanh và thép hình và một số loại thép khác…

Vài nét về thép ống xây dựng
Ngày nay, các công trình xây dựng thường sử dụng các loại thép ống rất nhiều như thép ống tròn, thép ống vuông được sử dụng phổ biến nhiều và thép ống chữ nhật, ngoài ra còn có thép ống hình oval. Những thông số về các kích cỡ của thép ống:
v + Ống thép hàn xoắn đường kính 1100, dày 12li, dài 12m/cây
v +Ống thép hàn xoắn đường kính 1523, dày 11 li, dài 12m/cây
v +Ống thép hàn xoắn đường kính 2036, dày 15li, dài 12m/cây.


Tìm hiểu về các loại sắt thép thông dụng nhất hiện nay
thép ống xây dựng

Và trong đó thì thép ống dùng cho công nghiệp rất đa dạng như thép ống hàn xoắn, thép ống mạ kẽm, thép ống hàn cao tầng, thép ống hàn thẳng và đặc biệt cao cấp hơn thép ống đúc carbon… Đối với ống thép có cấu trúc rỗng, thành mỏng, trọng lượng của ống nhẹ với độ cứng vững, độ bền cao và chịu lực tốt có thể được sơn, xi, mạ để tăng thêm độ bền cho thép ống.
Một ưu điểm nửa là thép ống được sử dụng cho các công trình xây dựng như nhà thép tiền chế, giàn giáo và đặc biệt là giàn giáo chịu lực, hệ thống cọc siêu âm trong kết cấu nền móng, trụ viễn thông, đèn chiếu sáng đô thị, trong các nhà máy cơ khí và một số công trình quan trọng khác.

Tìm hiểu về thép cuộn
Đối với thép cuộn là loại thép dạng dây, cuộn tròn, bề mặt trơn nhẵn hoặc có gân với đường kính thông thường là: Ø6mm, Ø8mm, Ø10mm, Ø12mm, Ø14mm. Loại thép xây dựng này có trọng lượng khoảng 200-459kg/cuộn loại nhỏ, trường hợp đặc biệt thì nhà sản xuất có thể cung cấp loại có trọng lượng từ 1300 - 2000kg/cuộn loại cuộn lớn.

Ngoài ra thép cuộn có những ưu điểm là phải đảm bảo được yêu cầu về giới hạn chảy cũng như độ bền tức thời. Mặt khác đối với sắt thép loại này thì độ co giản dài và được xác định bằng những phương pháp thử kéo và thử uốn ở trạng thái thép nguội. Do đó mà thép cuộn thường dùng để gia công kéo dây, xây dựng các công trình nhà ở, cầu đường, hầm và một số công trình khác…


Tìm hiểu về các loại sắt thép thông dụng nhất hiện nay
thép cuộn


Thép thanh (thép cây)

Đối với thép thanh hay còn gọi là thép cây, thường được sử dụng cho những công trình xây dựng công nghiệp lớn nhỏ và dân dụng. Riêng về loại thép thanh nó đòi hỏi về độ dẻo dai, chịu được lực uốn và độ dãn dài cao hơn rất nhiều. Đồng thời loại thép xây dựng này thường có 2 loại gồm thép thanh tròn trơn và loại cũng rất thường xuyên dùng đến đó là thép thanh vằn.

Trong ngành xây dựng thì thép thanh vằn hay còn gọi là thép cốt bê tông, đặc điểm của loại thép này là mặt ngoài có gân và với rất nhiều các đường kính phổ biến như: Ø10, Ø12, Ø14, Ø16, Ø18, Ø20, Ø22, Ø25, Ø28, Ø32... Đặc biệt là thép thanh tròn trơn có bề ngoài nhẵn trơn, với chiều dài thông thường là 12m/cây và có đường kính thông dụng: Ø14, Ø16, Ø18, Ø20, Ø22, Ø25...

Thép hình là gì?

Khác với các loại thép khác loại thép xây dựng này đang được ứng dụng khá phổ biến tại Việt Nam, với các hình dạng cơ bản như thép hình chữ U, I, V, L, H, C, Z... Ngoài ra thép hình thường dùng cho xây dựng như: nhà thép tiền chế, dầm cầu trục, bàn cân, thùng xe, các công trình xây dựng lớn, và có thể chế tạo máy, cơ khí, đóng tàu, làm khung cho nhà xưởng với quy mô lớn…

Hiện tại chúng tôi đang cung cấp các loại máy bẻ đai sắt chất lượng cao địa chỉ:

CÔNG TY TNHH SX TM CƠ KHÍ - CHẾ TẠO CHÍ HƯỚNG

 Địa chỉ: 310 đường Tân Thới Hiệp 07 , khu phố 4 , phường Tân Thới Hiệp, quận 12 TPHCM

 Điện thoại: 0947 000 155 hoặc 0974 535 139

 Email: cokhichiho@gmail.com


 Website: cokhitudongchiho.com
#
Previous
Next Post »