Cách Tính Sắt Thép Để Xây Nhà

Cách tính sắt thép để xây nhà như thế nào? Hiện nay, đối với nhiều nhà xây luôn là một trong những công việc hao tổn rất nhiều tâm sức và thời gian nhất. Đặc biệt trong đó là việc tính toán về vấn đề vật liệu xây dựng vô cùng quan trọng. Đây cũng là cách tính sắt thép xây nhà (nhà cấp 4 cũng như nhà cao tầng) sao cho chuẩn xác nhất. Vì sao đây lại là phần rất quan trọng bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất, chất lượng xây dựng và trên hết đó là chi phí của gia chủ bỏ ra.



Làm sao để có thể ước tính số lượng sắt thép khi xây nhà?

Trong việc xây nhà thì số lượng sắt thép cần dùng là vô cùng quan trọng, chính bởi vì đây là phần khung xương (cốt lỗi), đồng thời cũng là trụ đỡ cho các chi tiết và cho cả căn nhà chúng ta. Chính vì vậy, nếu mua sắm dư thừa sẽ gây lãng phí đồng thời hao tổn tiền bạc. Nhưng ngược lại nếu phần sắt thép quá ít và liên tục phải mua bổ sung lại rất mất thời gian ảnh hưởng làm chậm tiến độ công trình. Vậy cách tính sắt thép để xây nhà như thế nào mới có thể giúp gia chủ có một con số tương đối phù hợp và chính xác?

Cách tính sắt thép để xây nhà trong bảng này đưa ra ước lượng chi tiết về số lượng sắt thép cần dùng cho công trình, với lượng tính dựa trên khối lượng sàn bê tông:

Ước lượng chi tiết về số lượng sắt thép cần dùng cho một công trình:
Bê tông sắt thép
Ø < 10
Ø 10-18
Ø 10-18
Cột móng
20 kg
50 kg
30 kg
Dầm móng
25 kg
120 kg

Cột
30 kg
60 kg
75 kg
Dầm
30 kg
85 kg
50 kg
Sàn
90 kg


Lanh tô
80 kg


Cầu thang
75 kg
45 kg


Nói chung thì như vậy tuy nhiên, bảng tính sắt thép khi xây nhà chỉ mang tính chất ước lượng và tham khảo đối chủ nhà. Bởi vì do mỗi một ngôi nhà đều có một thiết kế rất riêng biệt, cùng với các chi tiết và góc cạnh cũng khác nhau. Chính vì vậy khi chúng muốn tính toán khi xây nhà thật chuẩn xác thì cần phải dựa trên nhiều yếu tố đặc biệt là với những con số thật cụ thể. Đồng thời, cộng hoặc trừ hao hụt những sai số nhất định và liên kết chặt chẽ với quá trình xây dựng công trình.


Dựa vào đâu để có phương thức tính sắt thép xây nhà chuẩn xác nhất?

Những điểm cần chú ý trong chuẩn bị vật liệu sắt thép xây dựng
Xây dựng nhà hông chỉ phải cẩn thận, tỉ mỉ trong cách tính sắt thép để xây dựng lên một căn nhà, chúng ta còn cần kỹ lưỡng trong mọi khâu chuẩn bị vật tư để việc thi công luôn được vận hành liên tục và không ngắt quãng (trách việc lãng phí nhân công). Chủ nhà muốn làm được như vậy, cần lưu ý một số điểm như sau:

-        Đầu tiên nên chọn nhà cung cấp uy tín: chọn lựa đại lý tin cậy để có những loại vật liệu tốt với giá cả phải chăng (không quá cao). Tốt nhất chúng ta nên chọn những nơi có địa điểm gần công trình để thuận tiện cho việc vận chuyển.

-        Thứ 2: Là luôn có dự phòng: muốn đảm bảo tiến độ công trình đúng thời hạn, luôn cần có phương án dự phòng, nhất là về nguyên liệu vật tư. Mặc khác chúng ta dựa trên cách tính sắt thép xây dựng nhà như chúng tôi đã nêu trên, nên hãy mua thừa một phần để phòng trừ những trường hợp phát sinh; tránh tình trạng công trình phải tạm hoãn hay kéo dài thi công nguyên nhân vì thiếu nguyên vật liệu thì không nên.



Điều thứ 3 cũng quan trọng không kiếm đó là phải nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia: như kiến trúc sư và những người có kinh nghiệm về kiến trúc là hoàn toàn cần thiết cho gia chủ. Ngoài ra chúng ta có thể dự tính nguyên liệu với cách tính sắt thép để xây nhà hợp lý nhất. Nhưng trong quá trình thi công thì luôn có những phát sinh bất ngờ, và đây chính nhờ những kiến trúc sư mới là người đưa ra lời khuyên đúng đắn nhất trong lúc này.

Cách tính sắt thép để xây nhà như vậy có hợp lý không?
Trên đây là một số thông tin cơ bản về cách tính sắt thép xây nhà cũng như những điều cần chú ý khi tiến hành thi công do máy bẻ đai sắt cá heo việt kết hợp với rất nhiều nhà thầu xây dựng đúc kết ra. Chúc các bạn sớm hoàn thiện được ngôi nhà mơ ước của mình!
#
Previous
Next Post »